Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả và Ngân sách chi tiêu tối ưu nhất? Đó là những câu hỏi thường gặp gỡ đối với các người mới bắt đầu bước chân vào kinh doanh bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn replay các câu hỏi này trải qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hiệ tượng quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà bạn có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn và một Ảnh cuốn hút có size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể được xem là fanpage, trang web của bạn hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra mục tiêu ví dụ chính là các lượt nhấp chuột của chúng ta chỉ qua một Hình ảnh minh họa bắt mắt & vài dòng trình làng ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với content khác, Ảnh khác nhau để đi đến một quyết định sau cuối thực sự có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự quan tâm của người tiêu dùng.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh và dòng diễn tả ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng and giá thấp giúp Anh chị em tiếp cận người tiêu dùng like fanpage và các người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

bề ngoài quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh và content được lấy tự động hóa từ là một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không hề quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch nước ngoài là các bạn cũng có thể thuận lợi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của chính mình rồi.

nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm chi phí được Ngân sách chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong những công việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của công ty

Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là 1 trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với những quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, bạn có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất làm việc các bạn sẽ đc điều hướng đến Trình thống trị quảng cáo. Sau đây bạn sẽ cai quản được quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về thương hiệu, hay đẩy mạnh contact bài viết hoặc tăng mật độ chuyển đổi... Bạn hãy chọn trong số những kim chỉ nam kim chỉ nan trong phần phương châm tiếp thị của chúng ta là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Bạn có thể cấu hình thiết lập giới hạn Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đó là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như tổ quốc, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Dường như, bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cấp. Sau khoản thời gian xong bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and thiết lập cấu hình những thông báo để sao để cho hợp với đối tượng phương châm mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

cách để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay không còn chịu ràng buộc rất to lớn vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, lĩnh vực của khách hàng, hãy nhắm phương châm đối, tượng cụ thể về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của doanh nghiệp & công dụng mật độ biến hóa sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đề ra những tác dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo, bạn phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là vị trí quảng cáo tự động hóa and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu như bạn chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở những chỗ đứng phù hợp & tối ưu nhất, và rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram and Audience Network.

bạn có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo bên trên những nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn có thể thuận tiện hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu and xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Chi tiêu, túi tiền quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ setup giá cả chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, chúng ta cũng có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu như chọn Ngân sách ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể hôm nay Ngân sách chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong quãng công việc chạy quảng cáo, Chi phí của hằng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi tiêu trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt giá thành theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo khởi nguồn từ từ bây giờ and 2 là Đặt ngày ban đầu & dứt. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu campaign and ngày dứt cho campaign.

sau khi đã nhắm được đối tượng, lựa chọn vị trí & setup Ngân sách cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tại đây, bạn nên chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên Smartphone thông thường, hay bên trên máy vi tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, sau đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video clip hoặc bạn dạng công chiếu and viết content quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến hóa lại một vài nội dung cho phù hợp. Khi đã tán thành với tất cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán không hề thiếu, chính xác và sau đó thường xuyên để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian hoàn thành công việc bên trên thì bấy giờ các bước sót lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường ra mắt trong vòng 24h, khi đc duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã xác thực chiến thắng.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt kết quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không hẳn người nào cũng biết, nhất là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm chi phí đc kha khá giá cả quảng cáo tương tự như tăng công dụng của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao cho tương xứng

đây chính là 1 trong những bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp chiến dịch "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn luôn có lao lý khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh không giống nhau, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng size Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung unique

khi chúng ta thiết đặt mục tiêu quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự nắm rõ về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Chi phí loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc hiệu quả tốt mà vẫn tối ưu được túi tiền.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có rất nhiều contact

so với những nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng tương tác lớn thì lúc nào cũng biến thành tác dụng & Ngân sách chi tiêu sẽ chi phí rẻ hơn so với một nội dung bài viết mới.

những nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian trên trang fanpage để thu hút một lượng liên hệ tự nhiên và thoải mái trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp tối ưu phí hơn. Vì thế, hãy tạo thành bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng tương tác and biến hóa nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ tuổi Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành cho các vận động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng cực tốt.

trên đấy là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng. Trong khi bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành sale trực tuyến. Các bạn sẽ không phải đau đầu để suy nghĩ xem làm sao quảng cáo cho công dụng, và mỗi lần Facebook biến đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của mình qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào các bước buôn bán của bản thân mình & cải thiện hiệu quả kinh doanh càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...