Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của công ty đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cấp tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh biến hóa.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

các sai lầm Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng Facebook công dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lạc mà phần nhiều nhà quảng cáo mắc phải.

và những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm tại vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của khách hàng có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể bạn sẽ chưa biết điều này!

Ảnh & CONTENT!

đây là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm đa số ở Ảnh và nội dung.

và mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

and khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là các công dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng quý khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ.

and tất nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

hầu hết các dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Hình ảnh và content.

Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây giờ chúng rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói đến mặt hàng gì đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của công ty là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ auto đi kiếm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của khách hàng vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp rõ ràng như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình hiệu quả xuất sắc, có tệp cho chính mình công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người sử dụng kết quả.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn sót lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung quý khách của doanh nghiệp.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá bé dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay là không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập trung vào Ảnh & nội dung nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự công dụng của nó.

Đó cũng chính là một cách tốt nhất để bạn kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những sản phẩm nhỏ lẻ cho một đội đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của người tiêu dùng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and 1 trong trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh and content quá tốt, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

chính là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của khách hàng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

và phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về công dụng mà siêu target đem lại, cá thể mình đánh giá là: không mấy tác dụng, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đó là cách target đối tượng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình.

cụ thể bạn có một vài cái đoạn Clip, & bạn lý thuyết là kẻ xem video clip này chính là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình các người đã xem đoạn phim, and chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng thiết lập

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

bạn có thể chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là kết thúc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần được target gì khác nữa.

bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của công ty.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng tương tự, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo đối tượng cấu hình thiết lập trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra được tệp đối tượng thiết lập cấu hình rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng and chọn đối tượng người sử dụng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng kết quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéo nhiều lượt view đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có quan tâm đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người tiêu dùng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem video clip / xem các content bên trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà họ đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đấy là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không chấm dứt.

bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu như bạn thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình những người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Tại Sao phương thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người dùng. Đoạn Clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook công dụng Nhất]

đây là cách thức đỉnh cao nhất trong những loại target.

Ảnh + nội dung content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có công dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai suy xét thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & nắm rõ phương pháp này, giải thuật bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, bạn cũng có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo huấn luyện và đào tạo quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo 1 sản phẩm đến một tổ đối tượng người dùng nhất định với cùng một thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng ra làm sao.

sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

and khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một trong những phần Tại Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, kết quả lại cho khác biệt.

& nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, and nó không tập kết vào một đội đối tượng người dùng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một nhóm đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng.

các campaign về sau này, rất có thể hiệu quả quảng cáo của khách hàng sẽ không được Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đấy là những share của bản thân về những cách target đối tượng Facebook kết quả. Nếu khách hàng thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...