bạn muốn học cách viết content quảng cáo Facebook có sức lôi kéo, đốn đổ khách hàng tức giận nhất & khiến bọn họ phải mở ví?
nội dung quyết đinh đến hơn 80% việc chiến dịch quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất cứ bề ngoài chạy quảng cáo nào khác! [Đây là bình chọn cá nhân từ kinh nghiệm phiên bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để có thể tự viết nội dung quảng cáo hấp dẫn and thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này một cách kết quả.
Mình có dẫn thêm ví dụ cho từng công thức, để giúp cho bạn đễ tưởng tượng and vận dụng dễ dãi.
Đọc hết để tìm hiểu 5 công thức này nhé …
content hay bài viết là yếu tố quan trọng hàng đầu, chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có thực sự tác dụng, hoàn toàn có thể kiếm được nhiều khách du lịch hàng hay không một trong những phần cũng là nhờ nội dung, vậy nội dung bài viết này để giúp đỡ ích cho bạn trên con đường đến thắng lợi trong lĩnh vực mà bạn chọn lựa.
content quảng cáo Facebook công dụng
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
có không ít công thức để viết content quảng cáo Facebook hay & lôi kéo. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đưa ra cho mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, đa số là các các biến thể của 5 công thức này mà phát triển thêm! Đưa ra quá nhiều phương pháp & công thức sẽ khiến bạn dễ bị rối.
khi chúng ta vận dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể thoải mái tự tin chạy quảng cáo Facebook tác dụng rồi đấy
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng đc cho phần nhiều các giai đoạn thị phần 1, 2, 3.
nếu như bạn không biết những giai đoạn của một Thị trường, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về kiểu cách viết câu tiêu đề này của MYB media.
(3) người tiêu dùng biết đến sản phẩm & biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời đặc điểm đó (2) người tiêu dùng có có nhu cầu hoặc giải quyết và xử lý luận điểm, nhưng chưa biết dòng sản phẩm (1) quý khách chưa mong muốn xác định mình search điều gì, nhưng lại Để ý đến vấn đề.
Xem thêm: hướng dẫn bình chọn hiệu quả của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
1. A – Attention: lôi kéo, Gây Sự chú ý
thông thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có quyết định thường xuyên đào bới kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, bài viết không có sức thu hút không hề hấp dẫn người đọc thì toàn thể những gì bạn trình diễn kế tiếp đều là vô nghĩa, khách hàng không lúc nào nhìn thấy nó.
chính vì như thế, điều quan trọng trước tiên của một bài content quảng cáo là phải quan tâm & khơi gợi được sự chăm sóc, tò mò của người đọc.
Ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 yếu tố đầu tiên and quan trọng nhất để có được sự để ý này! Hãy xem lại nguyên tắc viết câu tiêu đề làm thế nào cho công dụng.
2. I – Interest: tạo ra sự yêu thích cho những người Đọc
đối với câu tiêu đề, nếu khách hàng làm xuất sắc bước này, bạn đã thành công kích thích đc trí khám phá và sự yêu thích của đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của người sử dụng.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu chuyện bạn muốn truyền tải để lấy đối tượng đến bước sau cuối chính là đặt đơn hàng.
Với mỗi loại đối tượng người dùng trong 3 nguyên lý để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ sở hữu sự khác nhau:
(3) người sử dụng biết đến sản phẩm and biết nó đáp ứng tại thời điểm đó: sản phẩm này còn có gì đặc biệt quan trọng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá tốt bất như cho? Kinh doanh 20%? Giảm 1/2 dành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm: Nói đúng đắn về các luận điểm mà đối tượng người tiêu dùng đang chạm mặt phải. Hãy đặt cho chúng ta những câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang chạy quảng cáo bán hàng ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) người tiêu dùng chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại lưu ý đến vấn đề: ban đầu với cùng một vấn đề mà người sử dụng chăm sóc. Có thể chúng ta đang chưa gặp phải, nhưng họ suy xét nó.
“Không phải mọi cá nhân ai kinh doanh đều chiến thắng – đây là một câu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 siêu thị thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm kinh doanh giỏi thấy mình nằm ở trong mẩu chuyện đó, và khám phá hơn về câu chuyện phá sản, bọn họ sẽ đọc tiếp phần sau. &Amp; rồi chốt lại bạn bán cho chúng ta cái vòng đeo tay may mắn hihi !)
content quảng cáo Facebook kết quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là điểm quan trọng tập trung vào ích lợi của sản phẩm đem đến, & viễn cảnh của đối tượng người tiêu dùng khi họ thoát khỏi vấn đề của chính mình.
Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người dùng.
Ví dụ:
tác dụng của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không phải đau đớn vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt & hình dung, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình thương mến & nhiều lúc thấy khó chịu vì những anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có được cái cảm xúc đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì tạo nên sự khao khát? Nó là nhu cầu của mỗi con người : được thương cảm, được âu yếm, được để ý, được hạnh phúc, đc xinh đẹp, đc chiêm ngưỡng, được thể hiện chính mình, đc phú quý, đc độc lập, …
4. A – Action: đưa ra quyết định, kêu gọi hành động
sau khi đã thuyết phục được đối tượng người tiêu dùng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm & tính khẩn cấp với cùng một lời lôi kéo hành động trẻ trung và tràn đầy năng lượng, sẽ giúp cho bạn ngày càng tăng số lượt đặt đơn hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã trở nên vượt trội với mọi cá nhân làm marketing.
Nó vẫn luôn phát huy đc chức năng của bản thân mình thông qua các nội dung bài viết có khả năng thôi miên quý khách một cách nhẹ nhàng & rất là công dụng.
Khi đã làm rõ được các kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn rất có thể thỏa sức tự tin phát minh một nội dung nội dung lôi cuốn & hiệu quả.
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết nội dung quảng cáo này sẽ hợp với các loại sản phẩm ở giai đoạn thị trường 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại không biết sản phẩm) và 1 (khách hàng chưa chắc chắn mình cần tìm điều gì, nhưng suy xét vấn đề đó).
1. Before: Trước – mặt bằng chung Của Mọi luận điểm Đang sống sót.
Gây để ý với đối tượng người sử dụng quý khách hàng bằng Ảnh and câu tiêu đề. Dẫn dắt khách hàng bằng cách nêu ra luận điểm của chúng ta để bọn họ thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang bận bịu phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – thực trạng sau thời điểm những vấn đề đc xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các luận điểm đau đầu của chính bản thân mình and đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu nào đó khiến người sử dụng khao khát!
“Giờ thì mình đã có thể thỏa sức tự tin mặc các bộ đồ lót đi biển được rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có đc hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là ích lợi. Công dụng đó sẽ dẫn đến điều gì to con hơn, thì chính các thứ đó sẽ khởi tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc nội y, đầm body toàn thân, áo hở eo, tự tin bước chân đi dạo phống, không còn lo ck chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Bridge: Cầu Nối – hiện trạng Đó Đã đc giải quyết bằng phương pháp Nào.
nói về phương án – chính là sản phẩm của khách hàng 1 cách tự nhiên nhất.
“Dì hai của bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Trải Nghiệm cái dòng sản phẩm ABC. Xài được mới 2 tháng thì happy quá luôn mọi cá nhân ạ! Bạn muốn nhất là được mặc đồ các bộ đồ body toàn thân. Vậy là mình lấy về bán cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Dạng 3: Story
bạn cũng có thể sử dụng lại công thức viết content quảng cáo 2 ở phía trên để kể một mẩu truyện đầy xúc cảm and tạo thành cảm xúc phía bên trong đối tượng người sử dụng khách hàng, khiến bọn họ mua hàng.
- Trước đây mình …
- hiện thời thì …
- Là nhờ có…
Hoặc bạn có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại ra làm sao
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thất vọng như thế nào
- vô tình anh ấy chạm mặt được một người bạn, reviews cho anh ấy sử dung sản phẩm này
- ban sơ anh ấy thiếu tín nhiệm, nhưng vẫn Dùng thử cũng có mất gì đâu
- and thật bất ngờ, anh ấy đã quay về như thời trước
sau đó hãy diễn tả về ích lợi của sản phẩm. Có thể thêm 1 số đặc tính của sản phẩm (nếu cần)
và lôi kéo hành động một cách nhẹ nhàng
“Bạn rất có thể đặt sản phẩm ở link bên dưới”
“Bạn cũng muốn …, hãy nhắn tin để đặt hàng ngay!”
đó là 1 cách viết content quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết của kẻ thù, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
phiên bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm đc những yếu tố để thắng lợi của nội dung bài viết, & bình chọn được bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào cũng giống như đêm nào, con thì khóc , vợ chồng Lan & Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn bè vô tình nghe qua mẩu truyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng bỡ ngỡ về tác dụng của chính nó, khi lần đầu tiên suốt trong quãng thời gian dài bà xã ck chị có được một giấc ngủ toàn diện.
Chị Lan đó là 1 trong số rất nhiều bà mẹ đã biến thành khách hàng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình and đc như mong ước.
nội dung chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
hợp với giai đoạn Thị Phần 2 và 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm giải quyết và xử lý một vấn đề về sức đề kháng nào đó.
1. Problem – xác định giải quyết và xử lý luận điểm
tạo sự chăm chú – Đề cập đến vấn đề của đối tượng người sử dụng.
“Mẹ bỉm đang lo ngại về cái bụng không đc đẹp của bản thân sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động luận điểm Đó
luận điểm đó đã gây ra những bất tiện như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như thế mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp tuyệt vời và khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tác dụng
3. Solve – giải quyết và xử lý luận điểm Đó
“Với sản phẩm mới ABC, để giúp đỡ các mẹ có thể đánh bay mỡ thừa chỉ với sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến những phương án and tác dụng mà chiến thuật này đem đến.
tập kết vào ích lợi của dòng sản phẩm.
Dùng chính những đặc tính của sản phẩm để lý giải thêm.
làm ra khan hiếm cảu dòng sản phẩm, tính khẩn cấp
và lôi kéo đối tượng người sử dụng hành động
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đấy là công thức rất cân xứng cho sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn Thị Phần 1 – khách hàng biết dòng sản phẩm and biết nó thỏa mãn nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang họa tiết thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho bạn
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của mình làm đc gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa đẹp, đậm màu cá nhân của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 khách hàng & phần nhiều đều đồng tình phong cách thiết kế, mẫu vải từ cửa hàng
hỗ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu size không vừa – Nên Đặt Hàng Ngay bạn vẫn an tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ cửa hàng thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp theo
“Bạn cần làm cái gi tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị trọng lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ có ngay bộ cánh đồng tình nhất!
hãy nhanh tay để nhận đc quà tặng khủng xxx trong từ bây giờ nữa nhé!”
Dường như, với dòng sản phẩm ăn mặc quần áo thời trang, chúng ta có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang phong cách thiết kế – giải pháp tuyệt vời cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo ý muốn của công ty. Chỉ việc gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là cửa hàng có thể may đúng mực đúng form. Mẫu từ shop luôn đc cập nhật mới nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, tự tin đi tiệc đi chơi mà không còn lo đụng hàng với ai nữa nhé (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop trọng lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ có được ngay bộ cánh ưng ý nhất! Hãy nhanh tay để nhận đc quà khuyến mãi khủng xxx trong bây chừ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết nội dung Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã tìm hiểu thêm qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, phổ cập nhất và được áp dụng nhiều nhất.
Việc vận dụng có tác dụng hay không nó sẽ phụ thuộc bản lĩnh của mọi cá nhân.
trong số ấy, các yếu tố khiến cho bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn diện công thức viết nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn
- nghiên cứu và phân tích đc Insights quý khách
- xác định đc Painpoint của bạn
- Có chút chiều sâu về tư tưởng con người
- và luyện tập thường xuyên
That’s it! Chúc bạn viết nội dung quảng cáo Facebook, và cả các loại quảng cáo khác thật hiệu quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét