Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Nội dung kinh doanh and cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

nội dung kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến content sale. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây cất chiến lược content marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của content and content sale

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả các dạng content có trên trang web đều đc tính là nội dung.

content kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Những vận động kiến tạo content sale sẽ tập trung vào việc tạo nên & phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của nội dung kinh doanh là thúc đẩy hành vi mua sắm & biến đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung marketing

dễ ợt nhận biết, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của content and content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa tới cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với nội dung marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ giải pháp và công dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Lý Do cần xây dựng content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện nay, content kinh doanh là 1 phần tối cần thiết & không thể thiếu trong bất cứ campaign marketing nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 ích lợi từ nội dung marketing đem về cho khách hàng.

tin báo hữu dụng

báo tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. And nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là chiến thuật có lợi cho tất cả những người đọc nhằm xử lý vấn đề của họ. Hiện nay, nếu bạn muốn trang web của chính mình đạt thứ hạng cao trên hiệu quả hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content kinh doanh có ích.

bổ trợ đánh giá Brand Name

Một thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ & lý thuyết chiến lược marketing tương xứng. Trong chiến lược marketing không thể thiếu mạng lưới nội dung sale. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của người tiêu dùng biết đến thương hiệu của bạn. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và góp phần đánh giá Brand Name của khách hàng trong ánh mắt quý khách hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

cải thiện doanh số bán sản phẩm

sản phẩm của doanh nghiệp bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách hàng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của bạn giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị sản phẩm đưa về, giúp họ tìm ra giải pháp giải quyết và xử lý nhu yếu. Đương nhiên, người tiêu dùng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của người tiêu dùng đc nâng cao, quý khách gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

nội dung kinh doanh chính là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Content hay để cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của công ty hiển thị nhiều hơn đến với người tiêu dùng trên những gốc rễ Google hay mạng xã hội. Từ những việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content kinh doanh dần tạo sự tín nhiệm của công ty với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

có thể nói quality nội dung kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content sale chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp đỡ xây cất thương hiệu & giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, túi tiền quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược nội dung marketing hấp dẫn

Định nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh rất có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để xây dựng chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn kiến tạo chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng and chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung chi tiết.

#1. Kiến thiết content kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm lôi kéo quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của công ty cần bám sát với hành trình đặt hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến hóa hành vi đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những thắc mắc sau:

  • biểu đạt luận điểm có thể có của bạn mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm ra sao để bạn nhận ra bạn có một nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • mục tiêu & thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá & đối chiếu

  • các bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào nổi bật hơn không?

  • những thông tin và tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn quyết định và ủng hộ

  • lúc này bạn cần đề ra những thắc mắc như:

  • Vì Sao cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi kéo

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung cuốn hút, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích và phác hoạ chân dung quý khách hàng của chính bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó thiết kế Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn hướng về. Chúng chất nhận được bạn tạo những content giá trị đáp ứng nhu cầu, Để ý đến, kỳ vọng của bạn & nhiều hơn thế nữa. Theo thời gian, bạn phải liên tục đánh giá & điều chỉnh personas để cải thiện content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị mục tiêu, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để rất có thể đo lường và tính toán & đưa ra các kế hoạch cân xứng.

có nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với khách hàng. Đó rất có thể là siêu thị, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh truyền thông của chúng ta đang làm việc hiệu quả? Các tin nhắn and ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với người tiêu dùng để nâng cao bản lĩnh biến đổi tại những điểm này là tốt nhất.

Content marketing

nội dung sale

Bước 3: trở nên tân tiến content

sale đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến cửa hàng, lúc này, mọi cá nhân đều sẽ xem thêm dòng sản phẩm của người sử dụng bên trên căn nguyên trực tuyến. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn xử lý luận điểm gì của chúng ta, chúng ta mới quyết định đi mua.

chính vì vậy phát triển nội dung như nào cũng không thể bóc tách rời hành trình khách hàng & giải quyết nhu cầu, câu hỏi của người dùng.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của bạn để giúp bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Lý Do bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao chúng ta cũng có thể giúp chúng ta thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường và tính toán and đánh giá

sau cuối, hãy phân tích and đo lường và tính toán công dụng của chúng ta để bạn có thể biến hóa hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu cải thiện cố gắng xây cất nội dung marketing để tiếp cận khách hàng. Chúng ta có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường và tính toán lưu lượt truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với những dòng share bên trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung kinh doanh không khó, cái khó ở đây là làm ra làm sao để chiếm lĩnh được cảm tình của khách hàng. Nếu khách hàng còn đang vướng bận bịu trong công việc thiết kế chiến lược nội dung sale cuốn hút, hãy contact với MyB truyền thông để được bổ trợ.

bài viết liên quan hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuấ...